Cá mối một nắng LaGi - Bình Thuận

Cá mối một nắng


Cá mối thuộc loại cá nhỏ, tuy con lớn nhất có thể dài đến 60cm, thân hình trụ, ống và đầu có dạng thằn lằn hay rắn mối. Vi lưng nằm ở phần giữa thân, có kèm theo một vi mỡ gần về phía đuôi. Miệng có nhiều răng sắc, có khi có cả răng trên lưỡi. Cá sinh sống ở tầng đáy, nơi các vùng nước cạn ven biển, một vài loài sống tại vùng nước lợ nơi cửa sông. Cá con bơi khá nhanh, có những đốm trên ống tiêu hóa, có thể nhìn thấu qua thân trong suốt không có vẩy.

Cá mối tại vùng biển Việt Nam:

Tại Việt Nam, cá mối được xếp vào loài 'cá tạp' thịt không ngon và mùi 'nặng' nên không được giới tiêu thụ ưa thích và thường dùng làm nguyên liệu để chế biến chả cá. Cá được đánh bắt hầu như tại mọi vùng ven biển.

Tuy nhiên một vài năm trở lại đây, cá mối một nắng đang là loại thức ăn được ưu thích của nhiều người. Cá mối một nắng có thịt ngọt, dẻo, thích hợp để làm các món "lai rai" khoái khẩu. Tuy nhiên cá mối có nhiều xương nhỏ , không nên cho bé ăn loại cá này vì dễ bị hóc xương.

Trên thị trường thế giới, khô cá mối được ưa chuộng tại Nga, Ukraine, Nhật, Đài Loan. Tại Nga, khô cá mối được tiêu thụ dưới dạng phi-lê (cá lóc xương, bỏ nội tạng, cắt thành từng miếng 10-15 cm, rồi ướp gia vị, muối khoảng 5% và phơi hay sấy khô) Nhật và Đài Loan ưa chuộng loại cá nhạt, không ướp, phơi khô nguyên con.


Hải sản khô LaGi
Cá mối một nắng - 400k/ 1kg
Quỳnh Lưu - Lagi - Bình Thuận
Địa điểm giao hàng tại SG: 30/4 Nguyễn Cửu Vân, F17, Quận Bình Thạnh - TP HCM
Hotline: 0909.228.700 400

0 nhận xét: